CÁCH TẠO ẤN TƯỢNG CHO BƯỚC ĐỆM CÔNG VIỆC VỚI HỒ SƠ NĂNG LỰC CÁ NHÂN

Thông qua hồ sơ năng lực cá nhân, bạn có thể tiếp thị năng lực của bản thân và tạo ấn tượng tốt cho doanh nghiệp, và chứng minh rằng hoàn toàn phù hợp với vị trí công ty đang tuyển dụng.

Khi bạn tạo được cho mình một hồ sơ năng lực cá nhân hoàn hảo và phù hợp với vị trí công việc mà bạn ứng tuyển thì việc tiến gần đến công việc của bạn sẽ có lợi thế hơn các bạn ứng viên khác..

hồ sơ năng lực cá nhân

1. Cách viết hồ sơ năng lực cá nhân chuẩn 

a. Giới thiệu chung về bản thân 

Trong phần này bạn cần đề cập đến các thông tin cơ bản nhất như:

  • Họ tên, ngày tháng năm sinh, giới tính
  • Quê quán
  • Địa chỉ hiện tại đang cưu trú
  • Thông tin liên hệ như: số điện thoại, email

Các thông tin cung cấp cần chính xác để nhà tuyển dụng có thể nắm được rõ ràng các thông tin của bạn, tránh trường hợp bị nhầm các ứng viên với nhau.

b. Phần kỹ năng hoặc năng lực bản thân

Ở phần nội dung này bạn cũng cần cung cấp đến các nhà tuyển dụng những thông tin cần thiết và chính xác nhất. Để có thể ghi được ấn tượng và hồ sơ năng lực của bạn được đánh giá cao bạn cần đầu tư lựa chọn các năng lực và kỹ năng sao cho phù hợp với công việc mà bạn muốn xin vào làm tại đó. 

Phần kỹ năng và năng lực cá nhân thường đề cập đến những kỹ năng cũng như năng lực như:

  • Trình độ tinh học văn phòng
  • Kỹ năng và trình độ ngoại ngữ
  • Kỹ năng mềm: giao tiếp, tư vấn và thuyết phục khách hàng, giải quyết vấn đề
  • Khả năng tư duy, sáng tạo
  • Kỹ năng lãnh đại và quản lý
  • Khả năng làm việc nhóm, độc lập
  • Khả năng thích nghi và hòa nhập với môi trường mới
  • Khả năng chịu được áp lực công việc

Nói chung có nhiều các kỹ năng có thể đưa vào để làm nổi bật được hồ sơ năng lực cá nhân trước các nhà tuyển dụng và trước các ứng viên khác.

Bài viết tham khảo:

 c.  Phần kinh nghiệm và thành tích đạt được từ công việc trước

Đây chứng minh hiệu quả nhất cho năng lực của bạn trong công việc là 1 yếu tố quan trọng trong hồ sơ năng lực các nhân của bạn. Bất kể tuyển dụng ở đâu nhà tuyển dụng nào cũng thường ưu tiên các ứng viên có kinh nghiệm hoặc đạt được những thành tích tốt trong công việc trước đó mà họ đảm nhận.

Với bề dày thành tích đạt được cũng như bề dầy kinh nghiệm đã tích lũy từ trước trong công việc. Đây là  một minh chứng về năng lực cá nhân của bạn trong công việc, điều này sẽ giúp bạn làm rõ lên được năng lực của mình. 

Nội dung bạn cần trình bày gồm những thông tin như:

  • Số năm kinh nghiệm làm việc tại các công ty đã làm trước đó
  • Thành tựu bạn đã đạt được tại các đơn vị công tác
  • Số lượng và dự án bạn đã tham gia
  • ….

Với những thông tin này chỉ cần bạn xoáy đúng vào trọng tâm, viết ngắn gọn là đã có thể ghi điểm với các nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, để có được một hồ sơ năng lực cá nhân hoàn hảo thì bạn cần để ý đến cả những chi tiết nhỏ thậm chí rất nhỏ. Vì chính những nhiều điều này sẽ góp phần làm nên thành công cho hồ sơ của bạn. 

2. Những lưu ý trong bản hồ sơ năng lực cá nhân 

hồ sơ năng lực cá nhân

Để có thể tạo 1 hồ sơ năng lực cá nhân tốt nhất và hoàn hảo ngoài nội dung truyền tải đầy đủ, chất lượng thì vấn đề về màu sắc và thiết kế cũng sẽ giúp bạn ghi được ấn tượng tốt hơn với các nhà tuyển dụng. 

Tiếp đó, bạn cần quan tâm đến đó chính là chính tả sử dụng trong hồ sơ năng lực cá nhân. Nghe rất đơn giản nhưng điều này  lại khá tinh tế vì nó thể hiện sự tôn trọng tối thiểu với các nhà tuyển dụng và người đọc hồ sơ của bạn. 

Cuối cùng đó chính là việc viết ngắn gọn, đúng trọng tâm và xoáy vào vấn đề, thông tin mà các nhà tuyển dụng, doanh nghiệp muốn có ở một người nhân viên tương lại khi đọc hồ sơ năng lực của bạn. 

Qua chia sẻ trên về hồ sơ năng lực cá nhân chúng tôi hy vọng sẽ giúp bạn có được những thông tin cần thiết và cụ thể để bổ xung kiến thức cho bản thân. 

hồ sơ năng lực cá nhân

Nhận xét