TÌM HIỂU VỀ GIẢI PHÁP PHẦN MỀM QUẢN LÝ NHÂN SỰ HRM

Phần mềm quản lý nhân sự HRM được xem là 1 công cụ hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp.

1. HRM là gì?

 HRM - Human Resource Management hay thực chất là quản trị nguồn nhân lực. Quản trị nhân lực có thể hiểu theo nhiều khía cạnh khác nhau. Tuy nhiên, đây là các hoạt động quản lý mối quan hệ giữa đội ngũ nhân viên và doanh nghiệp.

Bao gồm chuỗi công tác như: tuyển dụng, đào tạo, phân tích công việc, đánh giá hiệu quả làm việc và những chính sách khác liên quan đến nhân sự…. nhằm sử dụng và giữ lại người lao động hiệu quả và chất lượng nhất.

phần mềm quản lý nhân sự hrm

2. 5 chức năng của phần mềm quản lý nhân sự HRM

a. Quản lý tuyển dụng

Là công cụ hỗ trợ tạo ra một quy trình tuyển dụng thông minh và linh hoạt như sau:

  • Quản lý các hồ sơ ứng viên, phỏng vấn ứng viên và các đợt tuyển dụng.
  • Tạo phiếu yêu cầu tuyển dụng,  các đợt tuyển dụng.
  • Duyệt ứng viên
  • Gửi email tự động mời tham gia phỏng vấn, thông báo kết quả, cảm ơn…vv
  • Quản lý  và theo dõi các thông tin ứng viên được tuyển vào danh sách thử việc hoặc nhân viên chính thức.

b. Quản lý đào tạo - Quản trị nhân sự

Các chức năng quản lý đào tạo, xây dựng nên một nền tảng vững chắc phát triển doanh nghiệp:

  • Quản lý danh mục các khóa đào tạo, sách đăng ký đào tạo
  • Quản lý các khóa học chuyên ngành theo chức vụ, bộ phận, phòng ban
  • Theo dõi quá trình đào tạo của mỗi nhân viên
  • Quản lý thông tin của từng nhân viên như: thông tin cá nhân, quá trình học tập và đào tạo
  • Đánh giá kết quả đào tạo từng nhân viên
  • Chọn ra các nhân viên được đánh giá cao để sắp xếp công việc hiệu quả.

c. Quản lý hồ sơ

Quản lý lưu trữ các thông tin nội dung sơ yếu lý lịch của 1 nhân viên như: họ tên, ngày tháng năm sinh, số CMND, tình trạng sức khỏe, thông tin liên hệ…

  • Quản lý danh sách người thân của nhân viên, những đối tượng giảm trừ gia cảnh để phục vụ cho việc tính thuế TNCN
  • Theo dõi quá trình làm việc và kinh nghiệm của mỗi nhân viên trước khi làm cho doanh nghiệp, cho đến khi bắt đầu vào làm và đến khi nghỉ việc tại công ty
  • Theo dõi, quản lý các quyết định khen thưởng, bổ nhiệm, kỷ luật của từng nhân viên 

d. Quản lý chấm công

Cho phép tính công theo đặc thù của doanh nghiệp

  • Nhận dữ liệu công mỗi ngày do được kết nối với máy chấm công, giúp chấm công chính xác và tiết kiệm thời gian.
  • Cho phép thiết lập ca làm việc, danh mục ngày nghỉ lễ, nghỉ phép
  • Lập bảng chấm công chi tiết cho từng bộ phận, phòng ban.
  • Cho phép import bảng chấm công chi tiết, bảng công tổng hợp từ file excel vào phần mềm và linh trong việc sửa công với các trường hợp đi gặp khách hàng hoặc công tác…
  • Tự động gửi chấm công chi tiết cho nhân viên theo mẫu yêu cầu

e. Quản lý tiền lương

Tính toán lương chính xác và nhanh chóng:

  • Tự động tính lương theo ngày công, lương làm thêm giờ… căn cứ vào bảng chấm công
  • Tự động tính đi trễ về sớm, … theo quy định của doanh nghiệp
  • Tự động tính thuế TNCN, miễn thuế và trích các khoản đóng bảo hiểm bắt buộc. Linh hoạt cho phép bổ sung thông tin về các khoản khấu trừ, thu nhập
  • Theo dõi các khoản lương tạm ứng, phải trả, còn nợ của mỗi nhân viên
  • Tự động gửi phiếu lương cho mỗi nhân viên
phần mềm tính lương

Qua tìm hiểu những chức năng của phần mềm quản lý nhân sự HRM, hy vọng doanh nghiệp sẽ có cái nhìn tổng quát hơn về hệ thống này. Thấy được vai trò quan trọng của phần mềm HRM trong mỗi doanh nghiệp.


Bài viết tham khảo:




Nhận xét